Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

[KH-CN-VOH] - VĐHN: Thanh niên chuẩn thời @

(VOH) - Cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới" do Trung ương Đoàn TNCS HCM phát động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thanh niên. Điều đáng nói là để giá trị hình mẫu này đến gần hơn với thanh niên, tổ chức Đoàn đã đổi mới phương thức tuyên truyền theo một cách rất mới và sáng tạo, bắt kịp theo nhịp thời đại “công nghệ số”.


Một câu thành ngữ thanh niên chuẩn (Ảnh: Dấn Trí)

Đầu tiên là một số sản phẩm truyền thông thú vị như MV ca khúc "Thanh niên chuẩn", bộ ảnh "Thanh niên chuẩn - Ăn Tết cho chuẩn" đã ra đời và được giới trẻ đón nhận một cách nồng nhiệt. Các sản phẩm này mang xu hướng hiện đại, gần gũi với giới trẻ nên đã thu hút được số lượng lớn lượt xem, bình luận và chia sẻ trên mạng Internet, nhất là trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube...

Gần đây nhất, bộ ảnh "Thành ngữ thanh niên chuẩn" đã ra đời vào đúng dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, đã một lần nữa thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo bạn trẻ. Bộ ảnh “Thành ngữ thanh niên chuẩn” gồm 20 bức tranh vẽ chì do thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cùng sinh viên lớp Tâm lý học K37 trường Đại học Sư phạm TP.HCM thực hiện.

Bộ ảnh được vẽ để minh họa cho 20 câu "thành ngữ" vui đã xuất hiện trong bài hát Thanh niên chuẩn. Những câu thành ngữ thời @ này có kết cấu theo kiểu nói vần điệu, dễ đọc, dễ nhớ đang được các bạn trẻ yêu thích, sử dụng phổ biến hiện nay. Nội dung các câu thành ngữ ngắn gọn, súc tích, cô đọng gắn với thông điệp đầy ý nghĩa về giá trị sống, các phẩm chất đạo đức mà một người thanh niên Việt Nam hiện nay cần có như: Tâm trong, dù cố bẻ cong, vẫn thẳng; Gặp khó đừng có kêu ca; Gặp dối trá quyết không tha; Trung thực dù đời cơ cực; Có trách nhiệm chứ đừng trách móc; Sống nhân ái đời không tê tái... Bộ ảnh đang được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội, diễn đàn và chắc chắn những câu thành ngữ thanh niên chuẩn theo những vần điệu dễ nhớ này sẽ sớm trở thành những câu nói quen thuộc của thanh niên trong cuộc sống ngày nay.

Có thể thấy, để bắt nhịp với thanh niên hiện nay, tổ chức Đoàn đã biết cách xây dựng, làm mới mình thông qua những hình thức tuyên truyền sinh động, phù hợp với nhu cầu của thanh niên. Từ cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới" đang được giới trẻ quan tâm, chắc chắn trong thời gian tới sẽ xuất hiện lớp “thanh niên chuẩn” với những tiêu chuẩn, điều kiện gắn liền với nhịp sống của giới trẻ.

Rõ ràng, ở mỗi thời đại, cách tiếp cận, nắm bắt nhu cầu và cách tuyên truyền các chủ trương, định hướng cho thanh niên cần phải thay đổi kịp thời để những phong trào, các cuộc vận động thanh niên không còn là những lời nói suông, sáo rỗng, hô hào phi thực tế. Bắt kịp xu thế thời đại để đưa ra hình thức, nội dung hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên phù hợp với giới trẻ cũng là một cách tổ chức Đoàn tự cải tiến, điều chỉnh và thay đổi theo chiều hướng tích cực, nhằm tăng thêm sức hút của Đoàn đối với thanh niên.

Hy vọng, trong thời gian tới, những cuộc vận động, những phong trào do tổ chức Đoàn khởi xướng sẽ ngày càng gần gũi, thiết thực hơn với "giới trẻ thời @" bằng những phương thức phù hợp, sinh động và đúng chất của thời đại công nghệ số.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét